เครื่องกลึง CNC ที่สามารถผลิตและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องกลึง CNC

 

ตารางการผลิตสมัยใหม่ต้องการเครื่องจักรที่สามารถผลิตเครื่องกลึง CNCและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็วและมีความสม่ำเสมอในระดับสูง เครื่องกลึงแบบอ่อนน้อมถ่อมตนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเครื่องจักรล้วนๆ ได้แปรสภาพเป็นเครื่องกลึงซีเอ็นซีที่ทันสมัยด้วยระบบอัตโนมัติและความแม่นยำในระดับสูงการใช้เครื่องกลึง CNC มักใช้กับชิ้นส่วนโลหะที่ต้องตัดวัสดุบางอย่างผ่านการกลึง พวกเขายังใช้เพื่อเจาะรูหลายรูรวมถึงรูตรงกลางซึ่งมักจะเป็นก้อนโลหะ

อย่างไรก็ตาม เครื่องกลึง CNC สมัยใหม่ยังใช้กับวัสดุอื่นๆ เครื่องกลึง CNCเช่น พลาสติกและไม้ เครื่องกลึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตชิ้นส่วนทรงกระบอก เช่น เฟือง เพลาข้อเหวี่ยง เครื่องกลึง CNC ซึ่งต้องการความแม่นยำในระดับสูงมาก เนื่องจากผู้ผลิตแข่งขันกันเพื่อผลิตเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ที่เงียบและมีประสิทธิภาพมากกว่าคู่แข่ง

ชิ้นงานจะถูกติดตั้งบนหัวจับและหมุนด้วยความเร็วต่ำหรือสูงขึ้นอยู่กับวัสดุ

เครื่องกลึงแบบแมนนวล เช่น เครื่องกลึงป้อมมีด เครื่องกลึงเครื่องยนต์ และเครื่องกลึงวัตถุประสงค์พิเศษเคยใช้มาก่อน แต่ด้วยระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น เครื่องกลึง CNC อัตโนมัติจะให้ผลผลิตที่สูงขึ้นโดยมีข้อผิดพลาดน้อยลง เครื่องกลึง CNCในขณะที่โรงงานขนาดเล็กยังคงใช้เครื่องกลึงแบบแมนนวลในโรงงานขนาดเล็กเครื่องจักรประเภทนี้ทันสมัยสามารถทำงานสั้นได้เครื่องกลึง CNCเครื่องประเภทนี้สมัยใหม่เป็นการผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์กับเครื่องกลึงและตัวควบคุมที่แปลง

สัญญาณดิจิทัลแต่ละอันให้เป็นการกระทำที่ต้องการ ซอฟต์แวร์เฉพาะทางถูกใช้ครั้งแรกเครื่องกลึง CNCเพื่อสร้างการออกแบบที่จำเป็นซึ่งจำเป็นต้องจำลองทางกายภาพบนโลหะ ไม้ ฯลฯ ถัดไป งาน งาน หรือชิ้นงานจะถูกติดตั้งบนหัวจับและหมุนด้วยความเร็วต่ำหรือสูงขึ้นอยู่กับ วัสดุและประเภทของการตัดหรือการจัดกึ่งกลางที่ต้องการ โปรแกรมจะแนะนำเครื่องกลึงเกี่ยวกับประเภทของการตัด การเจาะ หรือการตั้งศูนย์ที่ต้องการ รวมถึงความลึกและความกว้างเครื่องกลึง CNC ในขณะที่เครื่องกลึงรุ่นเก่าสามารถทำได้เฉพาะฟังก์ชันการตัด แต่เครื่องจักรรุ่นใหม่กว่าสามารถตัดและกัดได้ และเครื่องจักรระดับสูง

โปรแกรมเมอร์ยังต้องคอมไพล์คำสั่งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการสั่งเครื่อง

สามารถมีแกนหมุนสี่แกนเพื่อทำงานหลายงานพร้อมกันได้เครื่องกลึง CNC ซึ่งจะช่วยลดการทำงานและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเครื่องกลึง CNC รุ่นล่าสุดต้องการให้ผู้ปฏิบัติงานดูแลกระบวนการทางกล ซึ่งในอดีตจะต้องมีผู้ปฏิบัติงานหนึ่งหรือสองคนสำหรับงานทางกายภาพจริง โปรแกรมเมอร์ยังต้องคอมไพล์คำสั่งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการสั่งเครื่องให้ตัดหรือเจาะรูได้อย่างแม่นยำ บิตเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการตัดผ่านเหล็กมักจะทำจากไททาเนียมคาร์ไบด์

ทังสเตนคาร์ไบด์ ฯลฯ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ต้องตัด บิตของเครื่องมือจะถูกใช้จนกว่าระดับความคลาดเคลื่อนจะคงอยู่ หลังจากนั้นค่อยลับให้แหลม ถ้าเป็นไปได้ หรือเพียงแค่เปลี่ยนบิตใหม่ข้อดีของการใช้เครื่องกลึง cnc ขนาดเล็กข้อดีของการใช้เครื่องกลึง CNC คือมีความแม่นยำสูงมากในการเจาะ เครื่องกลึง CNC ในขณะที่ยังคงความเร็วในการผลิตที่เหมาะสม ด้วยการถือกำเนิดของคอมพิวเตอร์ ความเสี่ยงของการบาดเจ็บทางร่างกายของผู้ปฏิบัติงานก็ลดลงเช่นกัน