น้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์สำหรับบ้านของคุณ

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

 

ถ้าคุณต้องการสร้างน้ำยาเคลือบโซล่าร์เซลล์หรือเครื่องทำน้ำอุ่นพลังงานแสงอาทิตย์ มีแนวคิดต่างๆ ที่คุณต้องรู้ บทความนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานเพื่อให้สามารถช่วยคุณออกแบบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดีที่สุดได้ แนวคิดเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่ดูเหมือนมีความสำคัญทีเดียว น้ำยาเคลือบโซล่าร์เซลล์และเครื่องทำความร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทุกชิ้นหมุนรอบตัวไม่ว่าจะซับซ้อนเพียงใดก็ตาม การส่งผ่านแสง การส่งผ่านแสงมีความสำคัญเมื่อคุณเลือกฝาครอบสำหรับกรอบแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของคุณ เห็นได้ชัดว่าเมื่อแสงส่องผ่านมากขึ้น

น้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

เมื่อแสงถูกดูดกลืน แสงจะถูกแปลงเป็นพลังงานความร้อน ในบางสถานการณ์จะถูกแปลงเป็นไฟฟ้า การดูดกลืนแสงอาทิตย์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับน้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์ ยิ่งคุณดูดซับรังสีได้มากเท่าไร เครื่องทำความร้อนของคุณก็จะยิ่งทำงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เครื่องทำความร้อนเท่านั้น หากเซลล์สุริยะสะท้อนแสงมากเกินไป พวกมันก็จะทิ้งพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนใหญ่ที่ได้รับกลับคืนมา

ดังนั้นวิศวกรจึงเคลือบสารกึ่งตัวนำด้วยสารป้องกันการสะท้อนเพื่อป้องกันการสะท้อน แสงกระจัดกระจายเมื่ออนุภาคเข้ามาขวางทาง สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่มีหมอกหนาหรือเมื่อฝนตก เราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านี้ได้ แต่เราสามารถขจัดฝุ่นที่เกาะติดบนแผงเซลล์แสงอาทิตย์ได้ เรายังสามารถเลือกวัสดุที่กันฝุ่นไม่ให้ตกตะกอนได้อีกด้วย อีกทางหนึ่ง เราสามารถใช้สารเคลือบต่างๆ น้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์สะท้อนกลับทำให้ประสิทธิภาพของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ลดลง อย่างไรก็ตาม จะมีประโยชน์เมื่อเราพูดถึงเครื่องผลิตพลังงานแสงอาทิตย์

อุปกรณ์เหล่านี้สะท้อนแสงจากหลายมุม

เปรียบเสมือนแว่นขยายที่รวมแสงไปยังจุดเล็กๆ ด้วยพลังงานนี้ น้ำยาเคลือบโซล่าร์เซลล์สามารถนำไปใช้ให้ความร้อนหรือทำอาหารได้ การนำความร้อน ความร้อนส่งผลต่อประสิทธิภาพของน้ำยาเคลือบโซล่าร์เซลล์และเครื่องทำความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ดังนั้นถ้าเรารู้ว่าวัสดุต่างๆ นำความร้อนอย่างไร เราก็สามารถนำความร้อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น น้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์จะมีประสิทธิภาพน้อยลงเมื่ออากาศร้อนเกินไป

ดังนั้นถ้าเราสามารถนำความร้อนออกจากแผงได้ เราก็สามารถรักษาประสิทธิภาพได้ การพาความร้อน สาเหตุที่เราไม่ติดตั้งน้ำยาเคลือบโซล่าร์แผงเซลล์ใกล้กับหลังคามากเกินไปก็เพราะเราต้องการให้อากาศถ่ายเทระหว่างกันอย่างอิสระ เมื่อเกิดการพาความร้อน ความร้อนจะถูกลบออกจากแผงโซลาร์เซลล์มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิได้ คุณไม่สามารถช่วยได้มากนักเมื่อพูดถึงความร้อนที่แผ่รังสีที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์ของคุณ