บทสรุปของการท่องเที่ยวที่ประเทศภูฏานในวันนี้

สวัสดีครับบทความต่อไปนี้อาจจะเขียนและพิมพ์ให้อ่านกับแบบคนเมาเขียนกันเลยนะครับ เนื่องจากตอนนี้ชามือมาก ไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่งอะไรดี ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าจะเขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศภูฏาน ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างยอดยิ่งอย่างแน่นอนเลยครับว่าการท่องเที่ยวที่ประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้นั้นมีอัตราเติบโตและสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้จักนะครับ ว่าคือประเทศอะไร แต่ปัจจุบันก็เริ่มเข้าใจขึ้นมาบ้างเพราะคล้ายแต่ไม่เหมือนกับคนไทย

บทสรุปของการท่องเที่ยวที่ประเทศภูฏานในวันนี้

บทสรุปของการท่องเที่ยวที่ประเทศภูฏานในวันนี้

บ้านเมืองภูฏานปกครองโดยเจ้าชายจิกมี ซึ่งนับได้ว่าเป็นที่ยอมรับกับการทุ่มเทพระวรกายช่วยเหลือชาวภูฏาน และก็มีการกำหนดที่ผมเองก็เพิ่งได้พบเห็นก็คือ เค้าไม่ได้สนใจ GDP อะไรกับทางเศรษฐกิจเหมือนบ้านเมืองอื่นเพียงน้อยเลยแม้แต่นิด แต่กลับให้ความสำคัญกับดัชนีมวลความสุขของคนทั้งประเทศ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง ๆ จริง ๆ เลยครับ สำหรับการไปเที่ยวในครั้งนั้น และหลายอีกต่อหลายครั้งที่เราพอจะมองภาพออก และมองภาพเป็นกันคือคนที่นี่เขาอยู่กันแบบสมถะ และพอเพียงมาก ๆ ปัญหาภายในประเทศก็เลยไม่ค่อยมีมากนัก อาจจะเรื่องปัญหาปากท้องบ้าง แต่ก็อยู่ในระดับเกณฑ์ที่ดีครับ

บทสรุปของการท่องเที่ยวที่ภูฏานในครั้งนี้จังได้รับคุณค่ามากกว่าความสนุก เพราะทำให้เราเห็นในรูปแบบวิถีชีวิตที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตของพวกผมเอง การท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอารยธรรมแห่งชีวิต และความสงบนิ่งของคนภายในประเทศ ที่เรียกได้ว่าเขาอาจจะมีไม่มากนัก แต่เขาก็มีความสุขเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่จะไปเที่ยวภูฏานแนะนำให้ไปอ่านทำความและปรับความเข้าใจในการเที่ยวที่ภูฏานดูกันนะครับ แต่สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวภูฏาน แนะนำให้ไปกับทัวร์ดีกว่าครับ เพราะทำให้การเดินทาง และการจัดการทุกอย่างง่ายขึ้น http://www.earththaitravel.com/bhutan/bhutan.php รายละเอียดข้อมูลที่น่าสนใจในการท่องเที่ยวที่ประเทศพม่านั้นมีอยู่ภายในเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองเข้ามาอ่านกันดูครับ