อลูมิเนียมเส้นวัสดุอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับโลก

อลูมิเนียมเส้น

 

ข้อดีบางประการของอลูมิเนียมเส้นคือ น้ำหนักเบา ทนทาน อลูมิเนียมเส้นและสามารถต้านทานการกัดกร่อนได้ ด้วยกระบวนการที่เรียกว่าอโนไดซ์ โดยที่พื้นผิวอะลูมิเนียมเคลือบด้วยออกไซด์ป้องกัน จึงสามารถปรับปรุงความต้านทานการกัดกร่อนให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ผู้ผลิตที่ต้องการเพิ่มผลผลิตและต้องการชิ้นส่วนที่ทนทานต่อองค์ประกอบต่างๆ จึงต้องพึ่งพาคอยล์อลูมิเนียมเส้นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง เหตุใดพวกเขาจึงเลือกใช้อลูมิเนียมเส้นม้วนทับวัสดุทนทานอื่นๆ เช่น เหล็กหรือทองแดง ที่ความหนาแน่นและน้ำหนักของเหล็กประมาณ 33% อลูมิเนียมทำให้ชิ้นส่วนที่เบากว่ามาก

อลูมิเนียมเส้นซึ่งช่วยลดต้นทุนการจัดการและค่าธรรมเนียมการจัดส่ง

ยิ่งไปกว่านั้นคือราคาประมาณ 50% ของทองแดง ในความเป็นจริง ตามข่าวเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความร้อน เครื่องทำความเย็น อะลูมิเนียมกับทองแดงได้กลายเป็น ในบทความที่เผยแพร่โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรมนั้น ในขณะที่การโต้เถียงเกิดขึ้นระหว่างกัน สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน คอนเดนซิ่งคอยล์ที่ทำจากอลูมิเนียมเส้นทำให้เครื่องปรับอากาศมีราคาที่ไม่แพงมากนั่น (ขดลวดอลูมิเนียม) ทำให้ต้นทุนของระบบปรับอากาศลดลง

ทำให้ผู้บริโภคและผู้สร้างพอใจมากขึ้นแต่ภาคการทำความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศไม่ใช่อุตสาหกรรมเดียวที่ใช้อลูมิเนียมเส้น ราคาถูกอุตสาหกรรมการขนส่งเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดใน โดยคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 30% ของทั้งหมดที่ผลิตในประเทศ อันที่จริง รถโดยเฉลี่ยที่ขับในประเทศนี้มีอะลูมิเนียมมากกว่า 275 ปอนด์ และผู้ผลิตรถยนต์หรูหราบางรายใช้แผ่นอลูมิเนียมเส้นเพื่อสร้างตัวถังทั้งคัน

บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมอลูมิเนียมเส้น

จึงกลายเป็นโลหะที่ไม่ใช่เหล็กที่มีปริมาณการผลิตมากที่สุด ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อลูมิเนียมเส้นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ เพื่อปิดทับวัสดุฐานของบ้าน เนื่องจากอลูมิเนียมเส้นสามารถชุบอะโนไดซ์ด้วยออกไซด์สำหรับตกแต่งและมีหลายสี จึงมีคุณสมบัติการตกแต่งที่น่าพึงพอใจ เหนือสิ่งอื่นใด ติดตั้งง่าย ทำให้เป็นโครงการบ้านที่ดีสำหรับคุณเอง วิธีทั่วไปที่สุดในการนำขดลวดอะลูมิเนียมไปใช้ในบ้านคือการตัดแต่งขอบหน้าต่าง กระดานข้างเตียง ผนังด้านข้าง และขอบหลังคา

นอกเหนือจากข้อได้เปรียบทางอุตสาหกรรมเหล่านี้แล้ว อลูมิเนียมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมากด้วยความสามารถในการรีไซเคิล อลูมิเนียมเส้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยความสามารถของอะลูมิเนียมในการรีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในอุตสาหกรรมการขนส่งเพียงอย่างเดียว ที่รวมกันเป็นคุณประโยชน์มากมายต่อโลก ในแง่ที่เป็นรูปธรรม รถยนต์โดยเฉลี่ยประกอบด้วยอะลูมิเนียมประมาณ 7% แต่อะลูมิเนียมมีมูลค่าประมาณ 40% ของมูลค่าเศษวัสดุทั้งหมดของรถยนต์โดยเฉลี่ยเมื่อสิ้นสุดอายุการใช้งาน