ชุดจีนเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อวัฒนธรรม

ชาวจีนมักเป็นเชื้อชาติที่ทันสมัยและเสื้อผ้าจีนโบราณได้รับอิทธิพลอย่างมากจากราชวงศ์ทั้งหมดที่ปกครอง ชุดจีนเสื้อผ้าจีนฮั่นหรือ Hanfu มีประวัติการสวมใส่เสื้อผ้าที่ยาวนานที่สุด ชุดจีนกฎการแต่งกายของ Hanfu ได้รับการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อวัฒนธรรม ในทางกลับกัน เสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณยังคงเปลี่ยนแปลงไปตามทุกราชวงศ์ที่ปกครองญี่ปุ่น เนื่องจากชุดกิโมโนเป็นชุดประจำชาติ จึงมักถูกเข้าใจผิด

ชุดจีนว่าเป็นเสื้อผ้าเก่าแก่ที่ชาวญี่ปุ่นสวมใส่ซึ่งไม่ถูกต้องการออกแบบพื้นฐานของเสื้อผ้าจีนโบราณ Hanfu ส่วนใหญ่พัฒนาขึ้นในสมัยราชวงศ์ซาง Shang ชุดจีนมีสองรูปแบบพื้นฐาน  Yi ซึ่งเป็นเสื้อคลุมที่สวมใส่ด้านบนและ Shang ซึ่งเป็นกระโปรงที่สวมใส่อยู่ข้างใต้ กระดุมบนเสื้อผ้าจีนโบราณถูกแทนที่ด้วยสายสะพาย ชุดจีนเสื้อผ้าเป็นโทนสีอบอุ่น ราชวงศ์โจวทางตะวันตกของจีนแตกต่างกันไปตามแขนเสื้อที่แคบและกว้าง ความยาวของกระโปรง

จากซ้ายไปขวาเหมือนกับคนจีน ขวาไปซ้ายถือว่าป่าเถื่อนในประเทศจีน

แตกต่างกันไปตามความยาวเข่าถึงข้อเท้า ขนาดและสไตล์ที่แตกต่างกันทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างชุดจีนผู้ที่สวมใส่ เสื้อผ้าจีนโบราณใช้การเย็บเพียงเล็กน้อยบนเสื้อผ้า ชุดจีนและการใช้ผ้าปักและผ้าคาดเอวเพื่อออกแบบชุดเสื้อผ้าโบราณของญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากเสื้อผ้าจีน ชุดจีนการค้าที่แข็งแกร่งระหว่างญี่ปุ่นกับประเทศเพื่อนบ้านในทวีปยุโรปได้นำชุดและสไตล์จีนมาสู่ญี่ปุ่นในช่วงราชวงศ์ฮั่น สไตล์ Tang และราชวงศ์ Sui ชุดจีนจากประเทศจีนมีอิทธิพลต่อเสื้อผ้าในญี่ปุ่นในขณะที่กำลังพัฒนาจากกลุ่มที่หลวม ๆ ไปสู่จักรวรรดิ เสื้อคลุมทั้งหมดในญี่ปุ่นต้องสวม

จากซ้ายไปขวาเหมือนกับคนจีน ขวาไปซ้ายถือว่าป่าเถื่อนในประเทศจีน และ ซ้ายไปขวาชุดจีนก็กลายเป็นกฎธรรมดาของการสวมชุดกิโมโนตั้งแต่นั้นมา ในช่วงสมัยเฮอัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 894 อิทธิพลของจีนเริ่มเสื่อมลงและอักษรจีนเริ่มย่อด้วยอักษรญี่ปุ่น ศาล Heian ถูกนำเข้าสู่ความอ่อนไหวของศิลปะและความงามที่ละเอียดอ่อนและตู้เสื้อผ้าก็มีรายละเอียดมากขึ้น สีหลังจากยุคเฮอัน ยุคคามาคุระได้เห็นการปะทะกันและกลุ่มสงครามจำนวนมากในญี่ปุ่น

การต่อสู้เริ่มต้นขึ้นและความเสื่อมโทรมค่อยเป็นค่อยไปนั้นชัดเจนในชุด

เสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณในไม่ช้าก็เปลี่ยนใหม่ และตอนนี้เสื้อผ้าก็ใช้งานได้ดีขึ้น จำนวนชั้นและเสื้อผ้าแขนกว้างถูกหลีกเลี่ยงสำหรับเสื้อผ้าที่ใช้งานได้มากขึ้น ในไม่ช้าดินแดนของจักรวรรดิก็แยกออกชุดจีนโบราณเป็นราชสำนักทางใต้และทางเหนือ และชีวิตของผู้คนเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากชีวิตในราชสำนักที่นุ่มนวล

ชุดจีนการต่อสู้เริ่มต้นขึ้นและความเสื่อมโทรมค่อยเป็นค่อยไปนั้นชัดเจนในชุดเครื่องแต่งกายที่ประณีตของยุคนั้น ผู้หญิงเลิกสวมชุดฮากามะและเสื้อคลุมยาวถึงระดับข้อเท้าชุดจีน ผ้าคลุมศีรษะและผ้าคลุมศีรษะเป็นวิธีแปลกๆ ที่ได้ทำการทดลองและสวมใส่ในช่วงเวลานี้เสื้อผ้าโบราณของญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นเสื้อคลุม ลวดลายและลวดลายส่วนใหญ่เป็นแบบทางศาสนาและเป็นมงคล มังกรถูกพิมพ์ด้วยมังกรเหลืองเก้าตัวและลายเมฆห้าแบบ