ช่างเช็คระบบดับเพลิงทำอะไรได้บ้าง

จนกระทั่งแผนกดับเพลิงมาถึง เทคโนโลยีใหม่ทำให้ระบบตอบสนองที่รวดเร็วในการปราบปรามในช่วงต้นเป็นไปได้ ระบบถูกออกแบบมาให้ดับไฟได้เองอย่างรวดเร็ว มีวิธีการปราบปรามที่บุคคลสามารถใช้ ถังดับเพลิง ทราย น้ำ และผ้าห่ม ล้วนสามารถดับไฟได้ บุคคลจะต้องรู้ว่าไฟชนิดใดสามารถระงับได้ด้วยวิธีการใด ช่างเช็คระบบดับเพลิงมีฉลากชัดเจนว่าสามารถดับไฟอะไรได้บ้าง การสาดน้ำใส่ไฟบางชนิดอาจเป็นอันตรายและอาจทำให้ไฟลุกลามมากขึ้น

ช่างเช็คระบบดับเพลิงแบบทั่วไปที่สุดคือแบบสปริงเกอร์

ที่วางอยู่บนเพดานของอาคาร ระบบสปริงเกอร์ออกแบบมาเพื่อฉีดน้ำ โฟม หรือแก๊สในพื้นที่ที่กำหนด หัวสปริงเกอร์ทำงานแยกจากกัน กล่าวอีกนัยหนึ่งถ้าคนเหล่านั้นดับไปไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะทำทั้งหมด ช่างเช็คระบบดับเพลิงได้รับการออกแบบให้เปิดใช้งานแต่ละหัวแยกกันเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนดซึ่งจะทำให้ตัวกระตุ้นหลอดไฟละลาย ของเหลวภายในหลอดไฟจะขยายตัวภายใต้ความร้อนที่ทำให้หลอดไฟแตก บางระบบจะใช้ฟอยล์โลหะที่ละลายเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนดเพื่อเปิดใช้งานหัวสปริงเกลอร์ ช่างเช็คระบบดับเพลิงสามารถใช้วิธีการต่างๆ ในการปราบปรามได้

สามารถใช้โฟม น้ำ หรือก๊าซบางชนิดได้ ไฟที่เกิดจากการแตกของเชื้อเพลิง เช่น สามารถระงับได้ด้วยโฟมที่ซับหรือขจัดออกซิเจน ร้านอาหารส่วนใหญ่ใช้ระบบกำจัดโฟมในห้องครัวเนื่องจากมีโอกาสเกิดเพลิงไหม้จากไขมัน ระบบได้รับการออกแบบให้เป็นระบบระบายอากาศ ช่างเช็คระบบดับเพลิงที่ฝากระโปรงสามารถดึงไฟเข้าไปในช่องระบายอากาศได้ หัวหรือหัวฉีดที่ใช้โฟมอยู่ใต้ช่องระบายอากาศของกระโปรงหน้ารถ น้ำที่ใช้ดับไฟจาระบีจะทำให้ลุกลามได้

ไฟต้องการออกซิเจนเพื่อความอยู่รอด

การลิดรอนไฟของออกซิเจนคือสิ่งที่ระงับไฟหรือดับไฟ ในบางอุตสาหกรรม ช่างเช็คระบบดับเพลิงใช้คาร์บอนไดออกไซด์ในระบบดับเพลิงนั้นเป็นประโยชน์ คาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทนที่ออกซิเจนในอากาศทำให้ไฟดับ ช่างเช็คระบบดับเพลิงเป็นอันตรายต่อมนุษย์เช่นกัน ดังนั้นต้องมีมาตรการหากระบบทำงาน พนักงานต้องมีแผนทางออกหรือมีเครื่องช่วยหายใจที่เหมาะสมในกรณีที่ระบบเปิดใช้งาน ช่างเช็คระบบดับเพลิงปราบปรามจะต้องดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของรัฐบาล บุคคลก่อนที่จะพยายามดับไฟใด ๆ จะต้องแน่ใจว่าพวกเขามีเครื่องดับเพลิงที่เหมาะสม

การสูญเสียบ้านหรือธุรกิจอันเนื่องมาจากเหตุไฟไหม้เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนกลัวที่จะสัมผัส จากมาตรการด้านความปลอดภัยทั้งหมดที่ต้องใช้ ช่างเช็คระบบดับเพลิงที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ระบบปราบปรามเหล่านี้สามารถรักษาความเสียหายจากอัคคีภัยให้น้อยที่สุดหรือช่วยป้องกันอัคคีภัยได้ทั้งหมด เนื่องจากมีตัวเลือกมากมายในการระงับอัคคีภัย เจ้าของบ้านทุกคนจึงควรค้นหา ใช้ และบำรุงรักษาระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับทุกสถานการณ์ สำหรับเจ้าของธุรกิจ การใช้ระบบละอองน้ำเป็นความคิดที่ดี