ความสุขและความท้าทายของการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

 

ลองนึกภาพว่าสามารถพูดภาษาที่มีมานานนับพันปีและจะช่วยให้คุณสามารถสนทนากับคนมากกว่าหนึ่งพันล้านคนได้ทันที ลองนึกภาพตัวเองว่าเป็นคนที่สามารถพูดภาษาที่แตกต่างจากตัวคุณเองอย่างมาก เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากเพราะภาษาจีนไม่ได้เป็นเพียงภาษาทางการของสหประชาชาติ แต่เป็นภาษาที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมจากเวียดนามกับญี่ปุ่น

คุณรู้หรือไม่ว่าระบบการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

เกาหลีมีพื้นฐานมาจากระบบการเขียนตัวอักษรจีน ที่จริงแล้ว ภาษาจีนเป็นตระกูลภาษาที่ประกอบด้วยภาษาถิ่นหลายภาษา ซึ่งบางเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันก็ไม่สามารถเข้าใจกันได้เนื่องจากการออกเสียงและโทนเสียงของภาษาจีน อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ ภาษาจีนได้บรรลุรูปแบบหนึ่งของการสร้างมาตรฐาน และชาวจีนและชาวต่างชาติส่วนใหญ่ใช้ภาษาจีนกลาง คือภาษาจีนเพื่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในทุกด้าน นอกเหนือจากภาษาจีนกลาง

ภาษาถิ่นอื่น ๆ ยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เช่น กวางตุ้ง ซึ่งมักได้ยินในไชน่าทาวน์ทั่วโลก แม้ว่าภาษาจีนกลางจะให้บริการคุณดีที่สุดในการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเนื่องจากความแพร่หลายและการยอมรับเป็นรูปแบบมาตรฐานของภาษาจีน ปัจจุบัน จีนใช้ภาษาจีนกลาง ในขณะที่ภาษาอู๋พูดเกือบ รองลงมาคือภาษาจีนกวางตุ้ง การเรียนภาษาจีนจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้ที่กำลังเรียนภาษาที่สอง

ความท้าทายในการพูดภาษาจีนคือ

ต้องแยกจากสัทศาสตร์ของภาษาตะวันตกค่อนข้างมาก สำหรับภาษาจีน น้ำเสียงและการผันของพยางค์ สระ และเสียงทุกรูปแบบสามารถสร้างความหมายใหม่ให้กับคำได้ ใช้เวลาของคุณในการเรียนรู้ภาษาจีน เป็นเรื่องสนุกและจำไว้เสมอว่าความท้าทายคือหน้าต่างแห่งโอกาส เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันมีสามด้านที่คุณต้องใช้เพื่อให้เชี่ยวชาญในการเรียนรู้ภาษาได้ดี พวกเขาคือเน้นเวลาและพลังงานของคุณให้มากที่สุดกับการเรียนรู้โทนเสียงของภาษาจีน เชื่อหรือไม่ว่าน้ำเสียงเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของการเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน การเรียนรู้โทนเสียงอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการต้องการจูบใครสักคนหรือการถามคำถามพวกเขา ตระกูลภาษาจีนมีความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบ

เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันมีความสำคัญอย่างยิ่ง  คุณรู้หรือไม่ว่าคนจีนที่พูดภาษาจีนกลางนั้นแทบจะไม่สามารถเข้าใจคนที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งได้เนื่องจากความแปรปรวนของโทนเสียง มีอักขระหลายพันตัวสำหรับภาษาจีน ค้นหาว่าอันไหนที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและมุ่งเน้นไปที่สิ่งเหล่านั้น ตัวละครที่มีอายุมากกว่านั้นเรียนรู้ได้ดีที่สุดในฐานะที่เป็นบันไดสู่ความเข้าใจภาษาจีนอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม เวลาของคุณจะใช้ได้ดีที่สุดในการเรียนรู้ตัวละครที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน