มาสคอตเหล่านั้นมาจากไหน

 

การเชียร์และการโหม่งนอกสนาม การขว้างเสื้อยืดหรืออุปกรณ์อื่นๆ ของทีมเข้าไปในฝูงชน และการเยาะเย้ยทีมตรงข้ามอย่างตลกขบขันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานของมาสคอตของทีม แฟน ๆ หลายล้านคนสามารถเลือกมาสคอตของทีมได้อย่างง่ายดายจากฝูงชนที่สวมชุดมาสคอตประจำทีม รักหรือเกลียดพวกเขา มาสคอตโง่ๆ และเครื่องแต่งกายของพวกเขามีมาหลายปีแล้ว และดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้ไปไหนในเร็วๆ นี้

คำว่ามาสคอตหมายถึงสัญลักษณ์หรือวัตถุที่นำโชค

มาสู่กลุ่มหรือบุคคล และแนะนำว่ามาสคอตมีมาตั้งแต่มนุษย์ถ้ำอยู่ที่นี่ คิดว่าพวกเขาจะเลือกสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลางและแต่งตัวเป็นสัตว์นั้นเพื่อปัดเป่าโรคหรือนำโชคมาสู่ฤดูล่าสัตว์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นที่เชื่อกันว่าแนวคิดเรื่องมาสคอตนั้นมาจากละครตลกที่ได้รับความนิยมในช่วงปลายปี ซึ่งเขียนโดยนักแต่งเพลงชาวฝรั่งเศส นำเสนอหญิงสาวชาวไร่คนหนึ่งเป็นมาสคอตต์ให้กับกษัตริย์ขณะที่เธอนำความโชคดีและโชคลาภมาให้เขา และเมื่อเธอรอดพ้นจากสงครามก็ปะทุขึ้น นี่เป็นครั้งแรกของการใช้คำประเภทนี้ซึ่งเปลี่ยนเป็นมาสคอตอย่างรวดเร็ว

ในไม่ช้าก็กลายเป็นสัญลักษณ์ทั่วไปของแฟรนไชส์กีฬาเกือบทุกแห่งในอเมริกา เกือบทุกทีมกีฬาอเมริกันมีมาสคอตบางประเภท ตั้งแต่หมีขนยาวและเสือโคร่งที่น่ารักไปจนถึงนักรบที่ดูเคร่งขรึมและแม้กระทั่งคนที่อาจทำให้พวกเขาเกาหัวสงสัยว่าในโลกนี้คืออะไร มาสคอตคือหัวใจและจิตวิญญาณของทีมที่พวกเขาเป็นตัวแทน มาสคอตกระตุ้นฝูงชน เยาะเย้ยคู่ต่อสู้ และอาจถึงกับโดนยิงห่วงในช่วงพักครึ่ง หรือร่วมทำกิจวัตรบางอย่างกับกองเชียร์

ธุรกิจบางแห่งได้นำมาสคอต

มาใช้ตั้งแต่คนที่สวมถ้วยกาแฟขนาดใหญ่หรือชุดไก่แจกคูปอง เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าการใช้มาสคอตนั้นแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ มาสคอตไม่จำเป็นต้องใช้ชุดมาสคอตเสมอไป ตัวอย่างเช่น พนักงานขายรถยนต์ที่พยายามตีกลองฝ่ายขาย อาจพยายามนำม้าที่มีชีวิตมาขายพิเศษ หรือแม้แต่ทีมกีฬาที่มีการโต้เถียงกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการใช้สัตว์ที่มีชีวิต มาสคอตประเภทนี้ เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจมากพอๆ กับคนที่แต่งตัวประหลาดในชุดมาสคอต มาสคอตที่หลากหลายนี้ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขามีความสำคัญต่อสาธารณชนต่อสิ่งที่พวกเขาเป็นตัวแทนอย่างไร

ถามเกี่ยวกับธุรกิจและบางคนอาจสามารถบอกได้ว่ามาสคอตของพวกเขาคืออะไรโดยที่ไม่รู้ว่าบริษัทขายหรืออยู่ในธุรกิจเพื่ออะไร แม้แต่พรรคการเมืองของอเมริกาก็มีมาสคอตที่เป็นตัวแทนของพรรคการเมืองใหญ่สองพรรค ลาสำหรับพรรคเดโมแครตและช้างสำหรับพรรครีพับลิกัน มาสคอตทางการเมืองเหล่านี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ติดอยู่บนโปสเตอร์การเลือกตั้ง ปุ่มหาเสียง และวรรณกรรมเฉพาะของพรรค พวกเขายังเป็นเรื่องของภาพวาดและการเสียดสีของนักเขียนการ์ตูนการเมืองมานานหลายปี การมีมาสคอตของทีมหรือธุรกิจเป็นวิธีที่ง่ายในการสร้างความตื่นเต้นให้กับทีมหรือองค์กร พวกเขาถูกคาดหวังให้โง่เขลาและอุกอาจเพราะสร้างความสุขให้กับแฟนๆ สอบถามที่ http://www.bigantproduction.net/