ผู้เริ่มต้นเล่นโยคะ: ฉันต้องการเสื่อโยคะประเภทใด

ขอแสดงความยินดีกับการตัดสินใจซื้อเสื่อโยคะนั้น แม้ว่าคุณจะยังเป็นมือใหม่ในไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแบบนี้ การฝึกโยคะเป็นวิถีชีวิต มันไม่ใช่แค่โปรแกรมออกกำลังกาย มันเกี่ยวกับการรักษาตัวเองให้มีรูปร่างที่ดีและฟิตเพราะคุณต้องการอายุยืนยาว

เสื่อโยคะ

dooyoga

เสื่อออกกำลังกายประเภทใดที่ผู้เริ่มต้นใช้โยคะ

ในฐานะผู้เริ่มฝึกโยคะ คุณสามารถซื้อและใช้เสื่อโยคะแบบไม่มีสลิปใดก็ได้ที่คุณต้องการ เสื่อที่ขายในห้างสรรพสินค้าหรือขายตรงจากผู้ขายออนไลน์มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และคุณสามารถเลือกเสื่อโยคะที่เหมาะกับคุณได้มากที่สุด เสื่อที่ขายดีที่สุดและขายดีที่สุดมักจะทำจากวัสดุพีวีซี

พีวีซี

PVC ย่อมาจาก Poly Vinyl Chloride วัสดุประเภทนี้เป็นเทอร์โมพลาสติกซึ่งสามารถละลายได้ในอุณหภูมิที่กำหนด และจะแข็งตัวเมื่อเย็นตัวลง วัตถุดิบของพีวีซีทำมาจากน้ำมันและเกลือ แต่ก็มีการถกเถียงกันว่าไม่ปลอดภัย ผู้สนใจรักโยคะจำนวนมากใช้ PVC เนื่องจากราคาถูก หากคุณมีเหงื่อออกที่ฝ่ามือหรือเท้า ควรใช้ถุงมือหรือถุงเท้าโยคะร่วมกับเสื่อโยคะ PVC เนื่องจากไม่ดูดซับเหงื่อ

(โบนัสเพิ่มเติม: เสื่อพีวีซีสามารถเป็นเสื่อตั้งแคมป์ได้เช่นกัน!)

ยาง

หากคุณไม่ไวต่อน้ำยาง เสื่อโยคะที่ทำจากยางธรรมชาติอาจช่วยคุณได้ดีที่สุด มันดูดซับเหงื่อซึ่งทำให้ไม่ลื่นในขณะที่คุณเคลื่อนไหว สิ่งนี้อาจไม่ถูกสุขอนามัยสำหรับบางคน แต่สิ่งที่คุณทำได้คือใช้ผ้าเช็ดตัวโยคะระหว่างเสื่อโยคะที่ไม่มียางกันลื่นและมันสมบูรณ์แบบ

TPE

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับเสื่อโยคะ tpe TPE ย่อมาจาก Thermal Plastic Elastomer นี่เป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเสื่อออกกำลังกายเพราะทำจากคาร์บอน ไม่มี PVC หรือวัสดุคล้ายยาง เสื่อโยคะประเภทนี้อาจไม่สามารถดูดซับความชื้นได้ แต่ข้อดีคือช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ไม่ลื่น? แน่นอน! มันให้การสนับสนุนที่จำเป็นในขณะที่คุณทำท่าของคุณ

ผ้าฝ้ายอินทรีย์

ผู้ผลิตเสื่อผ้าฝ้ายออร์แกนิกบางรายภาคภูมิใจในความจริงที่ว่าเสื่อของพวกเขาเต็มไปด้วยนุ่น มักใช้สำหรับโยคะเพื่อการบูรณะ โยคะเพื่อการฟื้นฟูเป็นการออกกำลังกายโยคะประเภทหนึ่งซึ่งท่าส่วนใหญ่ทำท่านอนราบ เสื่อหนาสำหรับพยุงหลังและปกเป็นผ้าฝ้ายแท้พร้อมเบาะนุ่นแยกต่างหาก สามารถซักเสื่อโยคะผ้าฝ้ายออร์แกนิกได้ ผึ่งลมและนำกลับมาใช้ใหม่ตามที่เป็นอยู่

หากคุณชอบออกนอกบ้านในสนามหลังบ้าน เสื่อแคมป์ปิ้งนี้เหมาะสำหรับคุณเพราะเป็นผ้าฝ้ายนุ่น รู้สึกเหมือนโฟม

ปอกระเจา

คุณนึกภาพเสื่อที่ทำจากผักไหม? ปอกระเจาเป็นผักโดยพื้นฐานแล้วเสื่อตาข่ายนี้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ต้นปอกระเจาใช้เวลาน้อยกว่า 4 ปีเล็กน้อยในการเจริญเติบโตโดยใช้ใบที่ใช้เป็นปุ๋ยธรรมชาติ และพืชเองก็ใช้คาร์บอนไดออกไซด์เพื่อฟอกอากาศ

คุณสามารถวางตำแหน่งตัวเองด้วยเสื่อปอกระเจาของคุณได้อย่างง่ายดาย มันบางเฉียบสุด ๆ สะดวกสบายในการใช้งานในเวลาเดียวกัน ปอกระเจากำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมเสื่อออกกำลังกาย