ลักษณะที่โดดเด่นสำหรับคานผลักประตูหนีไฟ

มีประเทศที่กำหนดให้มีการวางคานผลักประตูหนีไฟที่มีอัคคีภัยเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายในอาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ ระเบียบนี้เรียกร้องให้ผู้ตรวจสอบตรวจสอบโครงสร้างที่เพิ่งสร้างขึ้นก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ การขาดประตูเหล่านี้ในการตกแต่งภายในของอาคารจะทำให้โครงสร้างมีคุณสมบัติไม่สอดคล้องกับการป้องกันอัคคีภัยแบบพาสซีฟและดังนั้นจึงไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจ

การหลุดพ้นจากโครงสร้างไฟเป็นเรื่องยากหากควันและเปลวไฟไม่ได้รับการควบคุม ในสถานการณ์ที่เลวร้ายยิ่งคนจะถูกสำลักโดยการสูบบุหรี่เป็นครั้งแรกเพราะประตูธรรมดาไม่สามารถป้องกันไม่ให้ควันกระจายตัวได้ ดังนั้นแม้ในขณะที่ยังไม่มีเปลวไฟผู้คนอาจหมดสติไปเมื่อพ่นจากควันที่เป็นผลมาจากการเผาไหม้จากส่วนหนึ่งของอาคาร เปลวไฟไม่ต้องกลืนไม่เข้าคายไม่ออกคนเพื่อให้พวกเขาออกไปเพราะควันแม้จะ เมื่อถึงปอด

นี่คือเหตุผลว่าทำไมคานผลักประตูหนีไฟกันไฟจึงได้รับ

ความสำคัญ

โดยการสร้างกฎระเบียบเกี่ยวกับรหัสเนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของการป้องกันอัคคีภัย แม้แต่คนที่อยู่ภายในอาคารที่กำลังถูกไฟลุกไหม้ก็ยังสามารถหาทางออกได้เนื่องจากมีทางออกไฟและคานผลักประตูหนีไฟซึ่งทำหน้าที่เป็นกั้นควันไฟและความร้อน ปราศจากกำแพงจึงเป็นเรื่องง่ายในการแพร่กระจายและหมกมุ่นทุกสิ่งทุกอย่างในเวลาเพียงไม่กี่นาทีโดยไม่ทิ้งอะไรไว้ข้างหลังและอ้างสิทธิ์ในชีวิตของผู้คน

ประตูเหล่านี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันอัคคีภัยที่สำคัญที่สุดที่ติดตั้งในอาคารของคุณ มันจะทำหน้าที่เป็นกั้นสำหรับไฟหรือควันเพื่อให้องค์ประกอบเหล่านี้จะถูกเก็บไว้จากการแพร่กระจายทั่วทั้งอาคาร คานผลักประตูหนีไฟที่ทนต่อการเผาไหม้จะทำให้กองไฟลุกไหม้ไปยังห้องหรือห้องพักหนึ่งๆ ทำให้ผู้คนสามารถหลบหนีได้นานขึ้นสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้โอกาสในการดับเพลิงมีโอกาสดีขึ้นในการช่วยเหลือทุกคนที่ติดกับดักและควบคุมไฟ

ประตูที่มีอัคคีภัยสูงจะทำให้หยุดการสร้างส่วนสำคัญๆ

ของอาคารและทรัพย์สินด้วยการถูกไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ชุดประตูเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้ใช้ควบคู่กับเครื่องดับเพลิงและสปริงเกลอร์ นอกจากนี้ยังจำเป็นที่จะมีการติดตั้งระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัยเพื่อให้คานผลักประตูหนีไฟปิดลงโดยอัตโนมัติเมื่อสัญญาณเตือนได้ตั้งไว้ การขาดระบบสัญญาณเตือนภัยจะเป็นเรื่องสำคัญเพราะประตูจะไม่ตอบสนองโดยการปิดเองทันทีเนื่องจากไม่มีอะไรจะแจ้งให้ทำเช่นนั้น

สำหรับคลังสินค้าการมีคานผลักประตูหนีไฟป้องกันไฟแสดงว่าคนเครื่องจักรผลิตภัณฑ์และเอกสารได้รับความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ การใช้ตู้ป้องกันอัคคีภัยหรือตู้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเอกสาร เนื่องจากไฟสามารถเริ่มต้นในพื้นที่ที่เก่าและแคบได้นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ดีที่สิ่งอำนวยความสะดวกการจัดเก็บมีคานผลักประตูหนีไฟเหล่านี้ติดตั้งในการตกแต่งภายในของพวกเขา