วางแผนเที่ยวมัลดิฟส์อย่างไรดี

วางแผนเที่ยวมัลดิฟส์อย่างไรดี

วางแผนเที่ยวมัลดิฟส์อย่างไรดี

หลังจากที่มีโอกาสได้อ่านบทความที่ชื่อว่ามัลดิฟส์เป็นสถานที่ฝันของใครหลาย ๆ ก็น่าจะเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับเพราะมันก็คงอยู่ในฝันของผมเหมือนกัน แต่ฝันกว่าจะทำได้แบบนั้นคงใช้เงินหลาย ๆ บาทเลยทีเดียว ฮ่า ๆ วันนี้เลยมาแนะนำวิธีสร้างฝันที่มัลดิฟส์ให้เป็นจริงกันครับ เรามาตั้งเป้าหมายกันดีกว่าว่าเราจะไปเที่ยวที่มัลดิฟส์เนี่ย จะต้องทำอะไรกันบ้างขึ้นตอนเป็นยังไง แน่นอนครับว่าการไปเที่ยวแต่ละครั้งไม่ต่างอะไรกับชีวิตจริงนั่นคือเรื่องของการวางแผนเที่ยวครับ

ใครจะไปมัลดิฟส์เนี่ยสิ่งแรกที่จะต้องทำเลยก็คือการหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดครับ อาจจะเข้าอินเตอร์เน็ตไปอ่านดูตามรีวิวที่เค้าเขียนให้อ่านกันตามเว็บบอร์ดชื่อดังอย่างเว็บพันทิปกันก่อนครับ และแนะนำให้อ่านเยอะ ๆ ครับ เพราะทำให้เรามองภาพในเรื่องของขั้นตอนออกครับว่าจะประกอบไปด้วยอะไรบ้างอีกทั้งก็จะมีข้อมูลในเรื่องของค่าใช้จ่ายหรือว่าการวางตัวที่ควรกระทำให้เหมาะสมต่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นครับ

เมื่อหาข้อมูลแล้วผมว่าสิ่งที่มีปัญหากันจริง ๆ และเป็นส่วนมากเลยก็คือในเรื่องของค่าใช้จ่าย หรือว่าเงินที่เราจะไปเที่ยวครับ แน่นอนครับว่ามัลดิฟส์นั้นเป็นสถานที่ ๆ กระชากเงินท่องเที่ยวได้ใจจริง ๆ อาจจะมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยประมาณหนึ่งหมื่นบาทต่อวันก็ยังเป็นได้ครับขึ้นอยู่กับว่าเราไปเที่ยวที่แห่งนั้นช่วงไหนต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับแล้วค่อยมาวางแผนอาจจะเป็นเรื่องการเงินเราอาจจะลองตั้งเป้าดูว่าจะเที่ยว 5 วันที่มัลดิฟส์เนี่ยต้องใช้เงินเท่าไหร่ เช่น 5 หมื่นบาท เราก็มาวางแผนดูว่าเราจะไปเที่ยวช่วงไหนขึ้นอยู่กับเงินที่เรามี ถ้าเงินไม่มีก็ต้องเริ่มวางแผนเก็บเงินเพื่อเที่ยวตั้งแต่วันนี้เลยครับอาจจะภายใน 6 เดือนข้างหน้า ก็เตรียมเก็บให้ได้เฉลี่ยอย่างน้อย ๆ 1 หมื่นบาทต่อเดือนประมาณนี้ครับ และเราอาจจะไปกับทัวร์ก็ได้ถ้ายังไม่มั่นใจในเรื่องของการจัดการของตัวเราเอง เพราะบางคนก็ไม่เคยไป ใครอยากไปกับทัวร์แนะนำให้ไปดูแพคเกจทัวร์จากบริษัทนี้ดูครับ รายละเอียดอยู่ในเว็บไซต์เลย http://www.earththaitravel.com/maldives/maldives.php