ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชักนำรับเหมาแรงงาน

การจัดการรับเหมาแรงงานอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจที่ทำกำไร การให้บริการลูกค้าที่มีพนักงานน้อยเกินไปและการขายจะได้รับผลกระทบในทางลบเนื่องจากลูกค้าจะไปซื้อสินค้าที่อื่น พนักงานในธุรกิจที่มีคนมากเกินไปและผลกำไรของผลิตภัณฑ์หายไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากค่าแรงงาน กุญแจสำคัญในการจัดการรับเหมาแรงงานคือการหาจุดที่ถูกใจซึ่งการบริการลูกค้าจะได้รับการตอบสนองด้วยจำนวนเงินค่าจ้างแรงงานที่เหมาะสม

การจัดทำตารางรับเหมาแรงงานไม่ใช่เรื่องง่าย

การจัดการนั้นจำเป็นต้องมีการควบคุมดูแลอย่างต่อเนื่อง ในการดำเนินธุรกิจ จำเป็นต้องมีการกำหนดพื้นฐานขั้นต่ำเพื่อให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้หากคุณอยู่ในธุรกิจค้าปลีก แน่นอนว่าต้องมีคนอย่างน้อยหนึ่งคนอยู่ที่ร้านตลอดเวลา นอกเหนือจากพื้นฐานขั้นต่ำแล้ว บริษัทส่วนใหญ่มองว่ารับเหมาแรงงานเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขาย กล่าวคือ ถ้ายอดขายเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านรับเหมาแรงงานจะเพิ่มขึ้นตามสัดส่วน การจัดการประเภทนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มหรือลบออกจากกำหนดการได้ การจัดการแรงงานที่เพิ่มขึ้นและต่อเนื่องคำนึงถึงความต้องการตามฤดูกาล ภูมิศาสตร์ และธุรกิจทั้งหมดของธุรกิจ ผู้จัดการที่ชาญฉลาดรู้วิธีจัดตารางเวลาตามผลงานปีต่อปี อิทธิพลของการตลาด

สิ่งที่จำเป็นในการให้บริการลูกค้าที่เป็นเลิศ ต่อไปนี้เป็นรายการสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อสร้างตารางการจัดการแรงงาน ขั้นตอนแรกคือการกำหนดจำนวนพนักงานที่ต้องการ ไม่ใช่พนักงานทุกคนจะทำงานพร้อมกัน ดังนั้นคุณจะต้องเข้าใจพลวัตของพนักงานแต่ละคน พนักงานแต่ละคนอาจได้รับค่าจ้างที่แตกต่างกัน มีตารางการทำงานที่รองรับมากขึ้น และได้รับการฝึกอบรมในชุดทักษะที่แตกต่างกัน ผู้จัดการรับเหมาแรงงานจำเป็นต้องเชื่อมโยงคุณลักษณะทั้งหมดเหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อกำหนดตารางการทำงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสัปดาห์

เมื่อผู้จัดการทราบถึงความแตกต่างของพนักงานทั้งหมด

เกี่ยวกับตารางเวลาของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็สามารถเริ่มสร้างงบประมาณได้ งบประมาณอาจเป็นต้นทุนเป้าหมายด้านแรงงานประจำปีเพื่อเริ่มต้น แต่จะกำหนดอย่างละเอียดมากขึ้นตามฤดูกาลและแนวโน้ม เมื่อกำหนดงบประมาณแล้ว จะช่วยกำหนดแรงขับเคลื่อนหลักอื่นๆ ของรับเหมาแรงงาน ซึ่งรวมถึงอัตราค่าจ้าง จำนวนชั่วโมงที่ใช้ และการจัดสรรค่าล่วงเวลา ไดรเวอร์เหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นหลักในการจัดการกับเป้าหมายงบประมาณรายสัปดาห์ของคุณ การกำหนดแนวทางสำหรับอัตราค่าจ้างสำหรับทุกตำแหน่งของคุณมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อเวลาผ่านไป อัตราค่าจ้างเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงตามการปรับค่าครองชีพและการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ตามผลงาน 

การจัดการรับเหมาแรงงานต้องคำนึงถึงชุดทักษะและอัตราค่าจ้างที่สอดคล้องกันของพนักงานแต่ละคนเพื่อปรับต้นทุนแรงงานให้เหมาะสม พนักงานที่มีประสิทธิผลสูงมักได้รับค่าจ้างสูงสุด ข้อเสียคือพนักงานที่มีทักษะสูงเหล่านี้สามารถจัดการงานของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้จัดการบริหารร้านน้อยลง ความสมดุลระหว่างผลผลิตกับอัตราค่าจ้างเป็นตัวกระตุ้นหลัก จำนวนชั่วโมงที่กำหนดให้ใช้เรียกว่า รับเหมาแรงงานตามปริมาณการขายที่คาดการณ์ไว้เป็นขั้นตอนแรกในการกำหนดชั่วโมงเพดาน ผู้จัดการทุกคนควรทราบชั่วโมงแรงงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้กับยอดขายตามค่าจ้างรายชั่วโมงแบบผสมผสาน อัตราค่าจ้างรายชั่วโมงแบบผสมถูกกำหนด