Hosting ช่วยให้ผู้คนและธุรกิจสามารถสร้างเว็บเพจให้เข้าถึงได้


การ โฮสต์เว็บไซต์เป็นบริการโฮสต์ทางอินเทอร์เน็ตรูปแบบหนึ่ง ซึ่งช่วยให้ผู้คนและธุรกิจสามารถสร้างเว็บเพจหรือเว็บไซต์ของตนเองให้เข้าถึงได้ทางอินเทอร์เน็ต hosting ให้บริการโดยบริษัทต่างๆ ที่อาจเช่าพื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์และเสนอการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านศูนย์ข้อมูลของตนนอกจากนี้ บริการโฮสต์เว็บไซต์ hosting อาจเสนอการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
และพื้นที่ศูนย์ข้อมูลสำหรับเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทอื่นเพื่อวางในศูนย์ข้อมูลของตน นี่เรียกว่าโคโลเคชั่นพื้นฐานของบริการโฮสติ้ง hosting ได้แก่ การโฮสต์ไฟล์ขนาดเล็กและการโฮสต์เว็บเพจ ซึ่งใช้เว็บอินเตอร์เฟสหรือ File Transfer Protocol (FTP) สำหรับการอัปโหลดไฟล์ สิ่งเหล่านี้จะถูกส่งไปยังอินเทอร์เน็ตโดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหรือไม่มีการปรับเปลี่ยนเลย ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต hosting บางรายสามารถให้บริการเฉพาะนี้แก่คุณได้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เว็บไซต์ส่วนตัว อย่างไรก็ตาม
คุณยังอาจได้รับบริการโฮสต์เว็บไซต์จากผู้ให้บริการรายอื่น ซึ่งสามารถให้บริการทั้งการโฮสต์เว็บไซต์ธุรกิจและการโฮสต์เว็บไซต์ส่วนบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บโฮสติ้งสำหรับธุรกิจนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเมื่อเทียบกับเว็บ hosting ส่วนบุคคล ซึ่งอาจฟรีหรือถูกกว่า hosting และบางครั้งดำเนินการโดยโฆษณาหากคุณต้องการเพียงแค่ใช้บริการโฮสติ้งเว็บเพจเดียว hosting คุณยังอาจได้รับประโยชน์จากบริการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เว็บไซต์ส่วนตัว อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการขยายเว็บไซต์ของคุณไปสู่สิ่งที่ซับซ้อนมากขึ้น คุณอาจต้องการแพ็คเกจที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ซึ่งมีแพลตฟอร์มการพัฒนาแอปพลิเคชันอยู่แล้ว เช่น ASP.NET, Ruby on Rails, ColdFusion, Java และ PHP รวมถึงฐานข้อมูล hosting สนับสนุนบริการโฮสติ้งที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นทำให้ผู้บริโภคของคุณสามารถติดตั้ง hosting สคริปต์สำหรับแอปพลิเคชัน เช่น การจัดการเนื้อหาและฟอรัม นอกจากนี้ หากคุณดำเนินธุรกิจผ่านเวิลด์ไวด์เว็บ คุณอาจต้องการรวม Security Socket Layer (SSL) ไว้ในเว็บไซต์ของคุณด้วยบริการ hosting อาจมีแผงควบคุมหรืออินเทอร์เฟซเพื่อให้สามารถติดตั้งสคริปต์และเว็บเซิร์ฟเวอร์สามารถจัดการได้รวมถึงคุณลักษณะที่สำคัญเช่นอีเมลโฮสติ้ง
อาจเสนออัตราที่ลดลงหรือคืนเงินเมื่อผิดสัญญาเว็บโฮสติ้ง
เวลาทำงานเวลาทำงานของเว็บเซิร์ฟเวอร์คือระยะเวลาที่บริการโฮสต์สามารถเข้าถึงได้ผ่านเวิลด์ไวด์เว็บhosting แม้ว่าผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งเกือบทั้งหมดจะประกาศว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการมีเวลาทำงาน 99.9% เกือบตลอดเวลา ซึ่งอาจมีเวลาหยุดทำงานมากหรือน้อยกว่า 45 นาทีในแต่ละเดือน hosting ราคาถูกแต่ก็ยังมีสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อเซิร์ฟเวอร์เริ่มต้นใหม่โดยเจตนาเนื่องจากเป็นไปตามแผนhosting โฮสติ้งการบำรุงรักษาสภาพแวดล้อม
นอกจากนี้ยังมีบางครั้งที่มีการดำเนินการบำรุงรักษาโดยไม่ได้วางแผน ซึ่งส่งผลให้การรับประกันความพร้อมในการทำงานเริ่มต้นของผู้ให้บริการขาดหายไป hosting คุณไม่จำเป็นต้องกังวล เนื่องจากบริการโฮสติ้งส่วนใหญ่จะผูกการเข้าถึงและเวลาทำงานเข้ากับข้อตกลงระดับบริการ hostingซึ่งอาจเสนออัตราที่ลดลงหรือคืนเงินเมื่อผิดสัญญาเว็บโฮสติ้งบริการเว็บโฮสติ้งบนอินเทอร์เน็ตผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่ใช่คนเดียวที่ต้องมีเวลาให้บริการเว็บไซต์ตลอดเวลา