TFRS9 มาตรฐานที่กำหนดโดยระบบรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ

คณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศได้กำหนดหลักเกณฑ์ที่บริษัทมหาชนควรปฏิบัติตามTFRS9เมื่อจัดทำรายงานของตน ทั่วโลกมีประมาณ 90 ประเทศที่เข้าร่วมในระบบนี้ TFRS9หน่วยงานที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้เมื่อกำหนดผลลัพธ์TFRS9 ธุรกิจในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ยังคงใช้วิธีปฏิบัติทางบัญชีที่รับรองโดยทั่วไปหรือที่เรียกว่า GAAP ในขั้นตอนการรายงาน อย่างไรก็ตาม

TFRS9สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สนับสนุนการพัฒนารหัสรวมเพื่อใช้โดยทุกประเทศที่ลงนาม ชุดหลักการเดียวนี้จะรวมแบบจำลองของอเมริกาTFRS9เข้ากับที่ได้รับมอบอำนาจในระบบรายงานทางการเงินระหว่างประเทศหรือ IFRSบริษัทขนาดเล็กที่ทำธุรกิจในท้องถิ่นไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของเอกสารการรายงานระหว่างประเทศTFRS9 อย่างไรก็ตาม บริษัทใด ๆ ที่มีปฏิสัมพันธ์กับหน่วยงานต่างประเทศ

มาตรฐานที่กำหนดโดยระบบรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ

อาจได้รับประโยชน์จากการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่มีการยอมรับนอกเหนือพรมแดนของสหรัฐอเมริกา องค์กรในอเมริกาซึ่งดำเนินงานภายใต้การอุปถัมภ์ขององค์กรนอกสหรัฐอเมริกาจะต้องใช้หลักการที่กว้างกว่านั้นTFRS9แม้จะมีความพยายามอย่างต่อเนื่องของ ก.ล.ต. TFRS9เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบรวมกิจการระหว่างทั้งสองระบบ แต่หลายบริษัทก็ต่อต้านแนวคิดดังกล่าว ในบางกรณี ความลังเลใจนี้เกิดจากความเชื่อมั่นว่ามาตรฐานของสหรัฐฯ TFRS9นั้นเหนือกว่าเกณฑ์สากล นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่ไม่ต้องการดำเนินการสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็นขั้นตอนที่ยาวและมีค่าใช้จ่ายสูงแม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะไม่ได้กำหนดให้บริษัทเปลี่ยนรูปแบบ

TFRS9แต่ก็มีข้อดีสำหรับผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปลง การใช้หลักการที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอาจทำให้สามารถแข่งขันกับธุรกิจต่างประเทศได้ง่ายขึ้น TFRS9มาตรฐานที่กำหนดโดยระบบรายงานทางการเงินระหว่างประเทศนั้นไม่มีรายละเอียดเหมือนกับที่ใช้ใน GAAP หลายบริษัทยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับความจำเป็นในการแปลงระบบบัญชีTFRS9ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ในการตัดสินใจนี้ จะต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ มากมาย TFRS9ต้องตรวจสอบการดำเนินงานของบริษัทเพื่อดูว่าเป็นไปตามเกณฑ์หรือไม่ ประเด็นด้านภาษีและต้นทุนจะต้องได้รับการพิจารณากลั่นกรองด้วย

การแปลง IFRS ก็สมเหตุสมผลสำหรับบริษัทอเมริกันโดยรวมแล้ว

หากพบว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง จะต้องจัดทำแผนการดำเนินงานระยะสั้นและระยะยาว TFRS9ในขณะที่กระบวนการนี้ดำเนินไป กิจการยังคงต้องปฏิบัติตามภาระหน้าที่ GAAP TFRS9ในปัจจุบันเป็นเวลากว่าทศวรรษที่หน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ ได้พิจารณาชุดมาตรฐานการบัญชีที่เป็นสากลสำหรับบริษัทมหาชน ปัจจุบันธุรกิจต่างชาติ

จำนวนมากดำเนินการภายใต้หลักการชุดเดียว tfrs9 tfac ในขณะที่หน่วยงานในสหรัฐอเมริกาใช้ GAAP แม้ว่าจะไม่ได้รับคำสั่งจาก SEC แต่ในบางกรณี การแปลง IFRS ก็สมเหตุสมผลสำหรับบริษัทอเมริกันโดยรวมแล้ว แนวคิดในการจัดตั้งชุดมาตรฐานทั่วโลกเป็นแนวคิดที่กล้าได้กล้าเสียและผ่านการคิดมาอย่างดี หากนำไปใช้อย่างเหมาะสม TFRS9ภาษาบัญชีทั่วโลกสามารถดึงดูดนักลงทุนต่างชาติและสร้างความสนใจมากขึ้นในเศรษฐกิจของเรา

TFRS9