ในปัจจุบันกลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจเกี่ยวกับถุงยางมากขึ้น

ถุงยางผู้ชายหลายคนไม่ชอบถุงยางอนามัยแต่ก็เข้าใจว่าเป็นส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยถุงยางและในขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ยังคงมีประสบการณ์ทางเพศที่สนุกสนานโดยมีกำแพงกั้นระหว่างร่างกายและของคู่นอนถุงยางบางคนพบว่าการบรรลุและหรือคงการแข็งตัวของอวัยวะเพศไว้ได้เมื่อใช้ถุงยางอนามัยนั้นยากถุงยางหรือไม่ก็เป็นไปไม่ได้ มีสาเหตุหลายประการที่อาจเป็นเช่นนี้ และมีหลายสิ่งที่ผู้ชายสามารถทำได้ถุงยาง

ถุงยางเนื่องจากถุงยางอนามัยมีความสำคัญ

ต่อสุขภาพขององคชาตถุงยางดังนั้นสิ่งที่กล่าวไปข้างต้นจึงแทบไม่เคยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลย การวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ให้เบาะแสหลายประการเกี่ยวกับสิ่งที่อาจอยู่เบื้องหลังปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่เกี่ยวข้องกับถุงยางอนามัยการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ของผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่เกี่ยวข้องกับถุงยางอนามัยพยายามที่จะตรวจสอบว่าถุงยางอนามัยอาจเป็นตัวการที่ทำให้ปัญหาของพวกเขาเกิดขึ้นจริงหรือไม่ถุงยาง ส่งด่วนนักวิจัยใช้มาตรการหลายอย่างจากผู้ชาย รวมถึงวิธีการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องถุงยาง

คุณภาพและความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ การรับรู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัยและแรงจูงใจในการใช้อุปกรณ์ป้องกัน พวกเขาพบความสัมพันธ์หลายอย่างกับปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศทั้งในขณะที่ใช้ถุงยางอนามัยและเมื่อมีเพศสัมพันธ์แบบมีการป้องกัน ซึ่งบ่งชี้ว่าอย่างน้อยสำหรับผู้ชายหลายคนถุงยางปัญหาอาจไม่ใช่ถุงยางอนามัยก็เป็นได้ผู้ชายในการศึกษาที่รายงานความยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างหนักทั้งในขณะที่ใช้ถุงยางอนามัยและเมื่อมีเพศสัมพันธ์ยังรายงานว่ามีอัตราสูงที่ไม่รู้สึกว่าถุงยางอนามัยพอดีถุงยาง

ถุงยางอนามัยมีหลายขนาดเพื่อรองรับขนาด

เส้นรอบวงและรูปร่างที่แตกต่างกันด้วยถุงยางผู้ชายควรใช้เวลาในการค้นหาสิ่งที่ต้องการความสะดวกในการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องจะช่วยรักษาความตื่นตัวและการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ผู้ชายหลายคนในการศึกษาที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่เกี่ยวข้องกับถุงยางอนามัยรายงานว่าตนเองมีสมรรถนะต่ำเมื่อใช้ถุงยางอนามัย หมายความว่าการกระทำดังกล่าวอาจต้องการความสนใจมากขึ้นและกังวลใจ

  • ซึ่งทั้งสองอย่างนี้อาจทำให้เกิดภาวะหย่อนยานในบริเวณชั้นล่างได้อาจไม่แปลกใจเลยที่ผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศขณะใช้ถุงยางอนามัยจะ
  • รายงานความกังวลและความฟุ้งซ่านในการใช้ถุงยางอนามัยในระดับสูงถุงยางแต่ผู้ชายที่มีปัญหาดังกล่าวก็รายงานว่ามีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศถุงยาง

ในอัตราสูงเมื่อไม่ใช้ถุงยางอาจกลายเป็นแพะรับบาปได้ และความกังวลรอบตัวถือเป็นคำทำนายที่สมหวังในตัวเอง ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการแสดงเป็นอุปสรรคสำคัญ และผู้ชายอาจพบว่าตัวเองติดอยู่ในวงจรของปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ทำให้เกิดความกลัวว่าจะเกิดปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศมากขึ้น เป็นต้น ผู้ชายที่มีปัญหาทั่วไปอยู่และแข็งตัวควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถุงยาง